Tải game chơi cờ dân gian Cờ Thủ bằng cách soạn tin: CT gửi 6094  (500đ).

Cờ Úp là một dạng biến thể của game chơi cờ dân gian Cờ Tướng, Cờ Úp hiện đang rất được chơi khá phổ biến và rất được yêu thích vì yếu tố bất ngờ và tính giải trí cao mà trò chơi đem lại.

 

Chơi cờ dân gian – Đề phòng những tiểu xảo khi chơi Cờ Úp

 

Tuy nhiên, trò chơi nào thì có thể xuất hiên những mặt tiêu cực, nhiều sử dụng Cờ Úp để chơi trả tiền cà phê hay chơi cá độ ăn tiền. Chính vì vậy nhiều tiểu xảo cờ úp cũng dần xuất hiện rất khó lường. Có thể ví dụ một vài tiểu xảo để những kỳ thủ “chính nhân quân tử” rút kinh nghiệm khi đối thủ “làm bài” như sau :

  •  Làm dấu những quân cờ quan trọng : nhiều người lầm tưởng mình chơi bộ cờ mới mua thì sòng phẳng công bằng, nhưng thực ra một số cao thủ “ma công” đã làm dấu quân xe trước đó và giả vờ nhờ ai đó đi mua bộ cờ mới (thực ra là “phe ta đi mua bộ cờ của ta”). Quân xe thường được mài mỏng hoặc nhỏ hơn chút xíu, khi úp nắp sắp cờ thì “chính chủ” rất dễ nhận biết quân xe này và xếp ngay ở vị trí pháo giả (vị trí này không bị ép chết và rất dễ dàng công thủ).

 

  •  Làm dấu nắp úp : Khi úp nắp sắp cờ thì một số “tiểu ma đầu” dùng nước hay bụi bẩn trên bàn để làm dấu nắp úp quân xe, “đại ma đầu” thì bóp méo sơ sơ hoặc bấm điểm chỉ nắp úp, mấy chiêu này chỉ có “ma” mới biết mà thôi.

 

Chơi cờ dân gian – Đề phòng những tiểu xảo khi chơi Cờ Úp

 

  • Giữ quân đổi cờ : Lợi dụng thói quen chỉ đếm cờ khi úp quân, thỉnh thoảng “đại ma đầu” dùng chiêu đặt quân xe úp dưới mu bàn tay, đẩy toàn bộ quân cờ úp sang đối thủ và kéo toàn bộ cờ úp kia về, trong đó có cả quân xe không rời khỏi mu bàn tay, sau đó úp nắp và tiếp tục để nắp úp quân xe dưới mu bàn tay và đẩy qua đổi cờ một lần nữa, rồi kéo toàn bộ cờ úp về trong đó có quân xe úp, như vậy thực ra đối thủ chỉ có úp 14 nắp mà vẫn không hay biết (vì chủ quan đã đếm cờ trước đó), đổi cờ lần 2 xong thì mỗi bên lại đủ 15 quân úp, bạn thấy “siêu” không?

 

  •  Tráo quân đổi cờ : “đại ma đầu” có số má khi xuất trận thường thủ sẵn 1 quân chốt trong người, khi đến lượt đối thủ nắm cờ có màu giống quân cờ “ma” thì úp cho đối thủ 6 chốt 1 xe (tráo 1 quân xe của đối thủ bằng quân chốt). Khi xung trận “đại ma đầu” tranh thủ ăn quân úp, chỉ cần ăn được 1 quân úp là chốt thì tráo chốt thành xe, coi như ăn được quân xe úp. Chiêu này chỉ lộ khi đối thủ mở ra 6 chốt mà thôi, nhưng “đại ma đầu” đâu xui đến vậy!

Khác với chơi cờ Tướng,bên cạnh tính trí tuệ Cờ Úp còn bao hàm yếu tố may mắn dưới những quân cờ bí ẩn được lật úp, do đó còn rất nhiều “quái chiêu” gian lận mà người chơi có thể sử dụng! Lựa chọn bạn chơi và cảnh giác là những điều mà người chơi Cờ Úp phải lưu ý khi chơi trò chơi này. Một khi hoàn cảnh bắt buộc phải đấu với kỳ thủ “Lý Thông” thì tốt nhất hãy nhờ “trọng tài” úp cờ, xáo quân, đổi cờ trước lúc 2 kỳ thủ vào bàn thi đấu, sau khi vào bàn có thể bắt thăm để chọn bên là tốt nhất các bạn nhé!

Từ xưa đến nay cờ úp luôn “mang tiếng xấu” là hên xui và gian lận nhưng đến nay mọi sự gian lận sẽ không còn với Cờ Úp trên game chơi cờ trực tuyến trên di động Cờ Thủ. Cờ Thủ sẽ giúp game thủ cải thiện được trình độ chơi cờ và “tinh thần thượng võ” của mỗi kỳ thủ.

 

Tải game Cờ Úp bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.

Hoặc truy cập website: http://cothu.vn

Fanpage: http://facebook.com/game.cothu

Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.