Tải game cờ Tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.

Cờ Tướng là trò chơi dân gian được ưa chuộng trên toàn thế giới hiện nay. Ra đời cách đây nhiều thế kỷ nhưng dường như cờ Tướng vẫn không hề mất đi giá trị của nó. Mà ngược lại, theo thời gian cờ Tướng còn chứng tỏ được khả năng chinh phục của mình. Không giống như các trò chơi thông thường khác, cờ Tướng đến với người chơi bằng khả năng trí tuệ. Với trò chơi này, người chơi sẽ dùng toàn bộ trí lực của mình để suy nghĩ và đánh những nước cờ sao cho ngoạn mục nhất, nhanh chóng đưa đối phương vào trong thế bí. Chơi cờ Tướng quả thật không dễ dàng chút nào, trò chơi buộc người tham gia phải tích lũy cho mình khả năng và kinh nghiệm nhất định

Chơi cờ online – Cơ sở đánh giá một thế cờ

Trong cờ Tướng, để đánh giá bên nào mạnh hơn, có lợi thế hơn, người ta thường dựa vào thế cờ.
1. Quân chủ lực và vị trí các quân chủ lực.
Cờ Tướng là một trò chơi gồm các quân cờ phối hợp với nhau bao gồm quân mạnh và quân yếu. Quân chủ lực trên bàn cờ Tướng gồm các quân như Xe, Pháo, Mã. Người chơi thường để ý xem nó có thống lĩnh trên các đường ngang, dọc, xéo hay không. Nếu các quân kiểm soát được nhiều đường nhiều điểm và có tính cơ động cao thì đó là chúng có vị trí tốt, có thể tiến sang tấn công hoặc cần thiết có thể quay về phòng thủ.
Quân chủ lực không bao giờ đánh giá chung chung mà phải xét đến vai trò và tác dụng của nó trên một bàn cờ. Không phải quân cờ nào cũng giữ nguyên được vị trí, mà ngược lại người chơi phải căn cứ vào sức mạnh và vị trí của nó tức là lực và thế của nó. Như người chơi có nói Xe 10, Pháo 5, Mã 4, 5; đó là sức mạnh vốn có hay là “lực” của từng quân, còn vị trí của nó đứng sẽ tạo nên một cái “thế” riêng biệt. Ta thấy lực của một quân cờ có thể tăng thêm hoặc giảm đi do thế đứng tốt hay xấu. Trong từng ván cờ cụ thể, ta thấy đôi khi Mã mạnh hơn Pháo hoặc mạnh hơn Xe, thậm chí Tốt có khi mạnh hơn cả Pháo lẫn Xe.
Nếu khởi đầu lấy con Tốt làm chuẩn để định giá trị sức mạnh của nó là 1 thì các quân khác có giá trị so sánh là:
Mã 4,5
Pháo 5
Xe 10
Sĩ 2
Tượng 2,5
Tướng không định được, vì mất Tướng bị xử thua nên không thể so sánh. Tuy nhiên trong một số trường hợp Tướng cũng có thể trợ công khiến nó có giá trị bằng một trong ba loại quân chủ lực.

2. Yếu tố lực lượng
Lực lượng là một yếu tố quan trọng thường quyết định thắng lợi của ván cờ. Lực lượng một ván cờ thường xem xét là bao nhiêu quân, quân gì, mạnh hay yếu. Không phải bên nào đông quân hơn là chiến thắng, đó là một sai lầm của người chơi. Thực ra, có nhiều bên ít quân hơn nhưng quân nào cũng đều “chất lượng” và người chơi biết cách chơi sẽ là người chiến thắng.
Ngoài ra, các quân cờ phải biết cách phối hợp với nhau để làm tăng sức mạnh cho nhau. Thế nhưng cũng không nên cường điệu quá đáng yếu tố vị trí và đánh giá thấp yếu tố lực lượng. Có thể trong giai đoạn khai cuộc và trung cuộc thì yếu tố vị trí các quân giữ vai trò chi phối nhưng khi chuyển sang giai đoạn tàn cuộc thì yếu tố lực lượng càng lúc càng nổi rõ hơn.
Trong khi xem xét yếu tố lực lượng không thể xem nhẹ vai trò của các quân Tốt. Tạm thời một lúc nào đó, các Tốt chưa đóng vai trò gì đáng chú ý, nhưng khi bắt đầu kết thúc giai đoạn khai cuộc, chuyển qua trung cuộc thì các Tốt thường nổi lên như những nhân tố quan trọng, thậm chí quyết định thắng, bại hay hòa trong giai đoạn trung tàn.

3. Yếu tố hệ thống phòng thủ.
Hệ thống phòng thủ trong game co Tuong rất quan trọng, nó đánh giá thế cờ của mình có khả năng cứu vãn và chơi tiếp được hay không. Hệ thống phòng thủ bao gồm Sỹ, Tượng và Tốt. Nếu chúng được bố trí trong thế liên hoàn, gắn bó chặt chẽ nhau để nương tựa nhau, bảo vệ cho Tướng là một hệ thống phòng thủ mạnh và ngược lại là một hệ thống phòng thủ tồi, có khiếm khuyết.
Một bên có thể hơn về lực lượng nhưng không chắc giành được thắng lợi nếu đối phương có hệ thống phòng thủ vững chắc. Còn một bên tuy lực lượng ít hơn nhưng có khả năng giành chiến thắng do hệ thống phòng thủ chắc chắn, vững mạnh và đối phương sơ hở, chủ quan.
Hệ thống phòng thủ được xây dựng trên nhiều quân và có sự liên hoàn với nhau như vậy mới vững mạnh được, nếu một trong những quân bị phá vỡ đi mà hệ thống vẫn không bị ảnh hưởng, như vậy mới là một hệ thống tốt.
Trên đây chính là những cơ sở để đánh giá một thế cờ mạnh hay yếu. Bạn yêu thích cờ Tướng, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cùng với những kinh nghiệm đi nhé.

Tải game chơi cờ online bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com