Tải game cờ Tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.

Cờ Tướng là một trong bốn thú vui tao nhã của người xưa được tồn tại và phát triển cho đến ngày hôm nay. Chơi cờ Tướng như một phương pháp để con người xóa bớt đi những căng thẳng và mệt mỏi từ cuộc sống. Hơn nữa, qua mỗi nước đi cờ, người chơi tìm ra cho mình những bài học bổ ích và rèn luyện cho mình những kỹ năng nhất định. Tuy nhiên, thực tế cho thấy dưới con mắt của nhiều người bàng quang, những tay chơi Cờ chỉ là kẻ giá áo túi cơm, ăn không ngồi rồi, không đóng góp vào sự phồn vinh của đất nước. Dưới lăng kính của quần chúng, các người tự xưng là kỳ thủ thật ra có trình độ rất kém, tư cách rất tầm thường và không có chút địa vị trong xã hội. Như vậy, cách nhìn nhận về trò chơi bổ ích cờ Tướng như thế nào là đúng?

 

Chơi cờ Tướng - Cờ Tướng qua mắt người nhìn

 

Cờ Tướng đã du nhập vào Việt Nam từ rất lâu đời và được mọi tầng lớp trong xã hội tham gia từ người bình dân, thất học, cho đến những nhà mô phạm, những bậc tri thức đều có thể tham dự vào môn thể thao nầy. Tuy nhiên, đại đa số những người chơi Cờ mà người ta thường thấy tu tập lại chỉ gồm những người lớn tuổi, những người thất nghiệp, những kẻ ăn không ngồi rồi. Còn những tay Cờ thuộc tầng lớp có địa vị, khoa bảng, có nghề nghiệp, chức phận… vì quá bận rộn với công việc, với trách nhiệm, không thể ngồi lê la những chỗ tụ tập đó. Họ chỉ chơi Cờ vào những lúc rỗi rãnh cuối tuần, sau giờ làm việc, hoặc trong cuộc hội họp riêng tư. Từ đó, tự nhiên, giới bình dân, thiếu trình độ, thiếu tư cách lại là “đại diện chính thức” cho làng Cờ. Và trước tầm nhìn của quần chúng, dưới lăng kính xã hội, Cờ Tướng bị đánh giá cách sai lầm, phiến diện.

Thiết nghĩ, là kỳ thủ của một môn chơi trí óc, đòi hỏi sự phán đoán nhanh nhẹn, thông minh cao độ, chúng ta cũng phải dùng sự minh mẫn, thông sáng đó vào cung cách chơi Cờ, làm cho những người nhìn vào phải cảm phục, quí mến.

Để chơi game cờ Tướng giỏi, người chơi cần:

- Trước hết, ngoài tập luyện kỳ nghệ, chúng ta phải tập luyện tri thức, sách báo, internet, thư viện…là những phương tiện cho chúng ta nâng cao tầm hiểu biết, phát huy trí tuệ và đưa mình lên một vị trí cao hơn. Mãi mê vào việc học hỏi Cờ mà quên mất việc trau giồi kiến thức sẽ làm chúng ta trở nên tầm thường, thiếu cân bằng trong đời sống. Làm một “người chơi Cờ trí thức” đòi hỏi sự cố gắng cao độ. 

- Ngoài ra,  chúng ta lại cũng phải chú ý đến cung cách, thái độ trong lúc chơi Cờ. Mục tiêu của việc đánh Cờ là tìm chiến thắng. Nhưng thắng hay thua một ván Cờ không hẳn là điều quan trọng nhất, cứu cánh của những cuộc Cờ là chiến đấu, là sự so tài trí óc, là áp dụng những diệu kế vào cuộc chơi. Khi ta đã dùng hết trí lực vào ván Cờ mà không giành chiến thắng, tức là ta đang theo một khóa học kiên trì, tu luyện cho một ván Cờ mới tiếp theo. “Thắng không kiêu, bại không nản” là thế đấy.

-Nghĩa vụ đối với gia đình, cộng đồng, xã hội là ưu tiên hàng đầu của những bậc chơi Cờ có trình độ. Khi ta làm tròn trách nhiệm của một người chồng, người cha trong gia đình, một công dân của đất nước, sau đó ngồi xuống bàn Cờ, thưởng thức vài ván, chúng ta không tự thấy xấu hổ, mà lại tìm được một thú an nhàn. Tất cả những căng thẳng của đời sống, những khó chịu giữa kiếp làm người, sẽ dần dần biến mất khi ta hết lòng động não để tìm ra những nước đi chính xác cho một cuộc Cờ. Hãy phấn đấu để làm một người chơi Cờ hữu dụng.

- Điều cuối cùng nhưng rất quan trọng, là sức khỏe của chính mình. Đọc lại tiểu sử của những tay chơi Cờ vào thế kỷ trước, chúng ta sẽ lấy làm tiếc cho nhiều cao thủ vì quá mê Cờ mà ngày đêm miệt mài vào cuộc chơi, quên ăn quên ngủ, sức khỏe dần dần cạn kiệt, sinh ra bệnh hoạn, gục chết vào lứa tuổi còn thanh xuân. Dẫu biết rằng số mệnh tại Trời, nhưng nếu vì ham mê Cờ sinh bịnh, làm khổ cho gia đình, vợ con là điều nên tránh. “Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể tráng kiệt”.

Như vậy, cờ Tướng không chỉ là môn chơi giải trí bình thường. Vì vậy, muốn trở thành một cao thủ cờ Tướng, người chơi cũng cần trang bị cho mình những bài học về cách làm người, đối nhân xử thế…Người chơi sẽ góp phần nâng cao khả năng trí tuệ của cờ Tướng bằng việc có một cái nhìn đúng đắn khi chơi nó. Hãy rèn luyện là một người yêu cờ Tướng hội tụ cả tài, đức và niềm đam mê.

Tải game cờ Tướng mobile bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.

Hoặc truy cập website: http://cothu.vn

Fanpage: http://facebook.com/game.cothu

Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.