Tải game cờ Tướng online bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.Cờ Tướng cũng giống với đa số các bộ môn cờ dân gian khác, ván cờ luôn bị giới hạn số quân, các quân cờ đều có phân ra mạnh và yếu và người chơi sẽ phải phối hợp các quân cờ này với nhau để làm nên chiến thắng. Vì thế, người chơi phải cố gắng bảo toàn được càng nhiều quân càng tốt, và không nên xem thường bất kỳ quân nào. Đặc biệt, quân Tốt tuy yếu thế nhưng lại có lợi về số lượng nếu người chơi biết cách phát huy, tận dụng thời thế, quân Tốt sẽ trở nên có ích hơn rất nhiều.
Chơi cờ Tướng – Tận dụng thời thế với quân Tốt
Tốt là quân cờ có số lượng đông đảo nhất trên bàn cờ Tướng, và đồng thời nó cũng là quân thứ yếu nhất. Theo lịch sử của Trung Hoa thì Tốt chính là lính, trách nhiệm là ra biên ải để bảo vệ đất nước. Trong trò chơi trí tuệ này, Tốt đứng thành một hàng ngang, gần ranh giới Hà để bảo vệ sự tấn công của quân đối phương.So với các quân cờ khác thì Tốt có đường đi và sức tung hoành hạn hẹp hơn, chúng đi thẳng theo chiều đứng và có thể ăn quân từng bước một. Khi Tốt qua được sông, chúng có thể đi và ăn theo chiều ngang. Không giống như trong cờ Vua, Tốt trong cờ Tướng không có luật phong Hậu, hay Xe,… Khi đi đến hết bàn cờ, lúc này, chúng được gọi là Tốt lụt. Việc mất mát một vài Tốt ngay từ đầu cũng không thành một “thảm họa” như trong cờ Vua.
Khi chơi cờ Tướng, Tốt được xem là quân “đỡ đạn” cho các quân khác khi chúng chỉ biết đứng im khi có đối phương tấn công, hoặc đỡ cho các quân mạnh hơn mình khỏi bị bắt. Thêm vào đó, Tốt ngày đêm luôn phải canh giữ biên cương, trong khi các quân khác có thể tháo lui, kiếm đường chạy cho mình vào bất cứ lúc nào. Tốt được xem là quân cờ “anh hùng” nhất trên trận mạc.

Tốt sẽ có giá trị cao hơn khi đã vượt qua sông Hà, xông pha trận mạc, quân Tốt chỉ có quyền tiến lên hoặc cùng lắm là đi ngang, không được phép thoái lui. Quân Tốt cũng có thể lập được chiến công, giết được tướng soái địch, làm rạng danh cho cuộc cờ: “ Gặp thời, một Tốt cũng thành công” là vậy. Tốt có thể phối hợp với quân Xe, Mã, Pháo…để làm nên một thế cờ đặc sắc nhất.

Tốt được xem là quân nhỏ nhoi trong bàn cờ Tướng, chúng rất dễ bị con người lãng quên, thân phận của Tốt cũng thật đau lòng, trong những lúc lâm nguy, con Tốt được đem ra làm vật tế đầu tiên: “ Cờ bí thí Tốt!”. Dẫu biết vậy, nhưng trong bàn cờ không thể nào thiếu được những quân Tốt này.

Tai game co Tuong bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.