Tải game co tuong bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.Cờ Tướng là một trong những tro choi dan gian có thâm niên lâu đời và tồn tại bất biến với thời gian. Đây không phải là môn giải trí đơn thuần như bao trò chơi khác, mà nó còn rèn luyện cho con người trí thông minh và khả năng phán đoán. Trong cờ Tướng, có những quy luật và nguyên tắc được quy định chặt chẽ, buộc người chơi phải tuân theo để làm nên thành công của ván cờ. Trong cờ Tướng, người chơi phải biết “điều binh khiển Tướng” và phải biết giá trị của các quân cờ để có những chiến lược phù hợp. tai game co tuong
Cờ Tướng Mobile – Giá trị các quân cờ trong bàn cờ Tướng
Cờ Tướng gồm các quân mạnh và yếu như : Tốt, Xe, Pháo, Mã, Tượng, Sỹ, Tướng đan xen lẫn nhau và phối hợp với nhau trên một bàn cờ. Trong đó, giá trị của mỗi quân cơ là khác nhau, nhưng chúng sẽ bổ sung cho nhau.
Theo các nhà nghiên cứu game cờ Tướng, khi so sánh thế mạnh của một quân cờ, người ta thường dựa vào quân Tốt và lấy quân Tốt làm chuẩn.
Tốt (chưa qua hà) 1
Tốt (đã qua hà) 2
2
Tượng 2.5
4,5
Pháo 5
Xe 10
Theo bảng phân tích trên thì Xe, Pháo và Mã vào loại những “quân mạnh”. Các quân Sĩ, Tượng, Tốt vào những “quân yếu”. Trong bản này không nói giá trị của Tướng vì nó không phải là một quân chiến đấu, dù đôi khi nó cũng giúp các quân của phe nó giành chiến thắng, nhưng không thể đánh đổi nó với bất cứ giá nào nên không cần thiết đề ra giá trị của nó. Hễ mất Tướng thì thua cờ, đó là qui ước cơ bản khi bày ra trò chơi này.
Dựa vào bảng giá trị, ta có thể so sánh để thấy giá trị một Xe tương đương một Mã và một Pháo, hoặc hai Pháo hay hai Mã cộng một Tốt. Còn giá trị một Mã ngang với một Pháo dù có kém một chút, còn hai Mã thêm một Tốt chưa qua hà bằng hai Pháo. Xe Pháo Mã là bộ ba ngang với Xe hai Mã hoặc Xe hai Pháo. Nếu so sánh với Sĩ, Tượng thì thấy một Mã hoặc một Pháo tương đương với hai Sĩ hoặc hai Tượng. Nếu so sánh với Tốt thì một Mã bằng hai Tốt qua hà và một Tốt qua hà bằng một Tượng hoặc một Sĩ. Chơi cờ tướng
Chính định giá trị các quân như thế mà các đối thủ căn cứ vào đó để trao đổi quân, tính toán trao đổi thế nào là ngang bằng. Trong đó,  giá trị của các quân mang tính chất tuyệt đối, nghĩa là chỉ căn cứ vào sức mạnh so sánh giữa chúng trên một bàn cờ trống trơn, không đặt trong một thế cờ phức tạp nào. Người ta cũng gọi đây là giá trị vốn có của từng quân cờ. Còn trong khi giao đấu, ở từng giai đoạn cụ thể, với những vị trí đứng khác nhau, giá trị của từng quân cờ thay đổi. Nó có thể tăng cao hơn, nếu nó đứng ở vị trí tốt, hoặc cũng có thể giảm đi nếu đứng ở vị trí xấu. Người ta gọi giá trị này là giá trị biến động của các quân. Do đó người chơi cờ cao không phải chỉ căn cứ vào giá trị vốn có mà còn phải căn cứ vào giá trị biến động của các quân để quyết định nên đổi quân hay không.
Như vậy, giá trị của các quân cờ sẽ thay đổi theo thời gian, nó sẽ có giá trị ở từng vị trí đứng khác nhau. Vì thế, người chơi không nên coi nhẹ những con cờ yếu, chúng sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo nếu người chơi biết cách vận dụng chúng.Tải game cờ Tướng mobile bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.