Cờ Tướng là trò chơi được nhiều người ưa chuộng đồng thời cũng là môn thể thao thi đấu trí tuệ. Tại Việt Nam, số lượng người tham gia cờ Tướng đông đảo với mọi tầng lớp, lứa tuổi khác nhau và chơi ở mọi không gian từ những quán nước vỉa hè, công viên và cả Chơi cờ tướng online trên các điện thoại di động ở mọi lúc mọi nơi, tạo nên một nét đẹp văn hóa trong cờ Tướng.
Không như những trò chơi thông thường khác, cờ Tướng đã bỏ đi những hên xui, may rủi và chỉ thách thức người chơi với bản năng trí tuệ. Vì thế, để chơi được bộ môn này, người chơi cần cung cấp cho mình những kỹ năng, chiến thuật và diệu kế để lập nên chiến thắng. Trong đó, ” Dĩ dật đãi lao” là một trong những diệu kế hay trong cờ Tướng nói chung và Chơi cờ tướng online nói riêng.

“Dĩ dật đãi lao” là một thế cờ xuất phát tư câu: “Dĩ dật đãi viễn, dĩ dật đãi lao, dĩ bảo đãi cơ, thử trị lực giả dã”. Nghĩa là: lấy gần chờ xa, lấy khỏe đợi mệt, lấy no chờ đói, đó là trị cái sức của đối phương”.

Trong cờ Tướng có nhiều chiến thuật khác nhau, tấn công có, phòng thủ có. Thông thường, trong ý thức của những người chơi cờ, tay chơi rất thích kiểu đánh tấn công vì nó mang lại một ưu thế rất lớn cho người chơi chính là giành thế chủ động. Thế nhưng, không phải tất cả các tay chơi đều giành  được thế chủ động. Trong bộ môn trí tuệ này, thế phòng ngự cũng rất quan trọng, chứng tỏ được bản lĩnh “thủ thành” của người chơi.

Diệu kế “Dĩ dật đãi lao” được xử dụng như một chiến thuật “phòng ngự tích cực”. Thế cờ có nghĩ, khi đối phương thích tấn công vũ bão, ta phải dùng cách gài bẫy, mai phục, đối phương vội vã tranh thắng, ta tránh mũi nhọn, kiên cường phòng thủ, lần hồi làm chùn nhuệ khí tấn công, ý chí mệt mỏi. Lúc đó ta sẽ tìm ra những sơ hở và tìm cách phản công, giành thắng lợi.

Đó được xem là một diệu kế hay của cờ Tướng khi đối phương đã tấn công ròng rã mỏi mệt, đến lúc cần “nghỉ ngơi” thì người chơi lúc này sẽ chuyển sang hướng tấn công, mai phục, lợi dụng sơ hở của đối phương để làm nên chiến thắng.

Diệu kế này chỉ thực sự thành công khi người chơi biết kiên nhẫn và chờ đợi, nắm lấy thời cơ giành thế chủ động trên chiến trường. Hãy cùng chơi Cờ tướng online để trải nghiệm diệu kế này nhé!

Bạn muốn chơi game cờ tướng online hãy  soạn tin: CT gửi 6094 (500Đ).
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com