Tải game cờ Tướng trực tuyến bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.Cùng với các bộ môn cờ nổi tiếng khác cờ Vua, cờ Vây, cờ Tướng đã và đang là một trong những trò chơi dân gian mang tính chất trí tuệ được ưa chuộng hiện nay. Và đây là trò chơi không hề nguy hiểm và phù hợp với mọi lứa tuổi. Để chơi được bộ môn này là điều không dễ dàng chút nào vì cờ Tướng đã loại bỏ đi những yếu tố hên xui, bắt buộc người chơi phải dùng trí thông minh và khả năng phán đoán, đi quân kỹ lưỡng của mình. Trong cờ Tướng, có rất nhiều nguyên lý, nguyên tắc đã được đưa ra, buộc người chơi phải tuân theo để giành chiến thắng một cách đầy thuyết phục nhất trước đối phương. Và nguyên lý lợi động chính là một trong những nguyên lý quan trọng trong cờ Tướng.
Cờ Tướng trực tuyến – Nguyên lý lợi động
Tôn Tử có dạy: “Phải xét thấy có lợi mà thúc đẩy binh sĩ mình, lấy lợi mà dẫn dụ địch nhân”. Phàm ở đời, lợi lộc bao giờ cũng là miếng mồi ngon. Nếu việc gì không đem lại lợi ích thì hiếm mà có ai muốn làm. Trong cờ Tướng cũng vậy, người chơi phải xem xét cái lợi do mình thì nên chủ động tấn công. Ngược lại phải xem xét cách đi quân của đối phương, coi chừng bị mắc bẫy.
Khi đi một quân cờ, người chơi phải xem xét kỹ, thấy có lợi rồi mới đi. Nếu quân cờ ta đi, ăn một quân cờ của đối phương mà không có lợi cho kế hoạch tấn công của mình thì cũng không nên ăn. Trong thế phòng thủ, gài cạm bẫy, người chơi phải cho đối phương phần lợi nhỏ để mắc cạm bẫy như: thí Pháo bắt Xe, bỏ Mã tranh tiên để làm chủ mặt trận hoặc đánh bí đối phương.
Nguyên lý lợi động còn dạy cho người chơi những bài học quý giá. Thấy lợi mà ham, không suy xét lợi ấy từ đâu mà có, lợi ấy thuộc về ai mà cố giữ sẽ mang họa vào thân. Người chơi lấy lợi dẫn dụ đối phương thì đối phương cũng sẽ lấy lợi dẫn dụ lại, miếng mồi ấy đang ở trong một cái bẫy lớn. Vì thế, người chơi đừng dại dột làm một con vật ham ăn mà chui vào bẫy.
Nguyên lý lợi động trong cờ Tướng mang đến cho con người những bài học bổ ích. Bạn yêu thích cờ Tướng, chắc chắn nguyên lý này bạn sẽ không thể bỏ qua.Tai game co Tuong bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com