Để có được một môn thể thao thiên về trí tuệ như game Cờ tướng, những người xưa đã mất rất nhiều công sức sáng tạo. Và điều mà rất nhiều người tò mò về môn cờ này là nguồn gốc, xuất xứ của nó. Đến nay, mọi thứ của lịch sử vẫn thường mang tính tượng trưng, giả thuyết…

Đây là loại cờ có từ khoảng thế kỷ 7. Cờ tướng được bắt nguồn từ Saturanga, một loại cờ cổ được phát minh ở Ấn Độ từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 6 (trước cờ tướng khoảng 200 năm). Chính Saturanga được phát minh từ Ấn Độ, sau đó đi về phía tây và đi về phía Đông trở thành cờ tướng. Người Trung Quốc cũng đã thừa nhận điều này.
Tại Việt Nam thì từ xưa tới nay vẫn gọi là cờ tướng chứ không ai gọi là cờ tượng cả. Tướng cầm đầu thì phải gọi là cờ tướng. Đó cũng là nét hay của ngôn ngữ Việt, dễ gần gũi, dễ hiểu.
Chính vì sự hấp dẫn của cờ tướng đã làm nên sự ra đời của hàng loạt các game Cờ tướng trên di động. Và phiên bản game Cờ thủ đã mang game Cờ tướng đến với người chơi dễ dàng và gần gũi hơn.
Game Cờ tướng kinh điển với giao diện được đầu tư, xứng đáng là game cờ tướng tốt nhất trên Market hiện nay. Với phiên bản mới dành cho các dòng máy: IOS- WINDOWSPHONE- JAVA- ANDROID người dùng có thể thử nghiệm trò chơi này bất cứ đâu.

Tai game co tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500Đ).
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.