Sau khi đã nhận được các quân cờ tướng, giờ bạn đã nhận diện được bàn cờ chưa? Hãy cùng Cờ thủ thực hiện việc đó nhé. Đối với người mới bắt đầu chơi cờ tướng, khi đã qua được bước ban đầu là nhận diện các quân cờ thì đến bước tiếp theo chính là nhận diện bàn cờ. Bàn cờ chính là chiến trường thu nhỏ nơi để 2 đội quân trắng  đen tác chiến với vô vàn chiến thuật và nước đi bí hiểm.

Bàn cờ Tướng có hình chữ nhật, có 9 đường dọc và 10 đường ngang giao cắt nhau, tạo thành 90 giao điểm. Các con cờ được đặt tại những giao điểm này. Giữa bàn cờ cũng như giữa đường kẻ ngang thứ 5 và thứ 6 xuất hiện sự đứt quãng của các đường kẻ dọc. Nơi đây được gọi là “con sông ranh giới”. Các giao điểm kẻ dọc thứ 4, thứ 6 và đường kẻ ngang thứ nhất, thứ 2 tạo nên 2 hình vuông lớn. Mỗi hình gồm 4 hình vuông nhỏ và có tất cả 9 giao điểm (tương tự chữ điền), được gọi là “cửu cung”. Mỗi bên có 9 giao điểm nằm trên bốn ô vuông phân biệt với các ô khác bằng các đường kẻ chéo gọi là “cung Tướng.
Như vậy, ranh giới sông đã phân bàn cờ ra thành hai khu vực như nhau. Để tiện cho việc học tập thế cờ cũng như thi đấu, theo quy định hiện hành, ta đánh dấu 9 đường kẻ dọc từ trái sang phải bằng các số từ 1 đến 9 và gọi đó là trận địa của bên đen. Ngược lại, 9 đường kẻ dọc theo thứ tự từ phải sang trái được đánh bằng các số từ 1 đến 9 và quy ước đó là trận địa của bên trắng.

Chúc các game thủ giải trí vui vẻ.

Tải game cờ Tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500Đ).
Hoặc truy cập website: http://cothu.vn
Fanpage: http://facebook.com/game.cothu
Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com